Chuyển đến nội dung chính

Xu hướng thiết kế không gian bếp hiện đại mới nhất 2020

 

Xu hướng thiết kế không gian bếp hiện đại mới nhất 2020

Không gian bếp vốn là nơi đầm ấm hạnh phúc nhất của mọi gia đình. Bởi lẽ chúng là nơi chứa đựng tình yêu thương của người mẹ, người vợ qua những món ăn ngon. Cũng là nơi mọi người có thể quây quần bên nhau sau những căng thẳng mệt mỏi bận rộn. Bạn chưa biết làm thế nào để trang trí bếp đẹp, hiện đại, tiện nghi. Vậy thì đừng bỏ qua bài viết xu hướng thiết kế không gian bếp hiện đại mới nhất 2020 của Eurogold dưới đây nhé.

Cách lựa chọn sắp xếp phụ kiện tủ bếp

Bố trí 4 khu vực công năng của tủ bếp trình tự sau: CHỨA THỰC PHẨM -> CHỨA DỤNG CỤ NẤU NƯỚNG VÀ SƠ CHẾ -> KHU RỬA -> KHU NẤU.

Khu vực chứa thực phẩm:

Khu vực chứa thực phẩm đồ khô ( bánh kẹo, bia, nước ngọt, miến, lạc,…) và đồ đông lạnh ( đồ tươi sống cần cấp đông, các loại rau củ). Bạn nên sắp xếp sao cho hợp lý khoa học thuận tiện cho việc lấy đồ. Bạn có thể để một chiếc tủ lạnh và một kệ để đồ khô tại khu vực này.

Tham khảo hệ thống tủ kho – kệ để đồ khô Eurogold tại đây

Khu chứa dụng cụ nấu nướng và sơ chế để chuẩn bị nấu :

Đây là khu vực sơ chế đồ để chuẩn bị cho việc nấu nướng. Bạn có thể sử dụng ngăn kéo cũng được đặt dưới tủ bếp để lưu trữ hầu hết các vật dụng cần thiết cho khâu sơ chế và chuẩn bị nấu như dao, kéo, thớt, các thiết bị, vật dụng chế biến món ăn, gia vị… Để tạo sự ngăn nắp gọn gàng cho không gian bếp, không mất thời gian tìm kiếm thì việc lựa chọn các phụ kiện tủ bếp thông minh như giá để dao thớt gia vị đa năng, thùng gạo thông minh,..là rất cần thiết.

Bạn có thể tham khảo thêm phụ kiện tủ bếp thông minh của Eurogold tại đây

Phụ kiện tủ bếp : https://eurogold.com.vn/phu-kien-tu-bep

Khu vực chậu rửa:

Khu vực này dùng để rửa thực phẩm, rửa bát đĩa, dụng cụ đun nấu,..Là nơi thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với chất tẩy rửa, mắm,muối, dầu mỡ…Do đó để đảm bảo chất lượng chậu và vòi rửa bền đẹp không bị hoen gỉ và đặc biệt an toàn cho sức khỏe người dùng.Bạn nên chọn lựa sản phẩm chậu và vòi rửa bát có chất lượng cao . Đồng thời để tận dụng những khoảng không trống phía dưới bạn có thể sử dụng thùng rác thông minh Eurogold để chứa thực phẩm thừa sau khi sơ chế và rửa, rất thuận tiện.

Khu nấu ăn:

Khu vực này thường đặt bếp gas, bếp từ, lò vi sóng,..Bạn có thể sắp xếp các ngăn kéo dưới để chứa vật dụng nấu nướng như xoong nồi, bát đĩa, thìa muôi,..để đảm bảo sự tiện dụng nhanh chóng mỗi khi vào bếp. Với các dòng sản phẩm cao cấp của Eurogold như khay chia thìa nĩa, giá đựng xoong nồi bát đĩa,..sẽ là những lựa chọn đáng để các bạn tham khảo cho căn bếp của mình.

Lựa chọn phong thủy nhà bếp

Trong phong thủy, nhà bếp đại diện cho sức khỏe, tài vận, lương thực của cả gia đình. Do đó, khi thiết kế nhà bếp nào cũng cần chú ý một số điểm sau:

Hướng nhà bếp:

Hướng Đông và Đông Nam là hai hướng lý tưởng nhất để sử dụng. Bởi hai hướng này thuộc hành Mộc trong khi nhà bếp thuộc hành Hỏa và hành Thủy. Như vậy Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa. Hành Mộc ở giữa sẽ cân bằng cho hành Hỏa và hành Thủy vốn khắc nhau.

Vị trí đặt bếp nấu:

Kiêng đặt bếp nấu nơi không có chỗ dựa, không đặt vị trí giữa nhà bếp như vậy gia đình sẽ không ổn định, tinh thần sa sút, tiền tài suy giảm. Thứ hai, kiêng đặt bếp nấu đối diện đường đi, cửa chính tránh luồng khí từ ngoài đường xung vào. Kiêng có xà ngang đè lên trên và đối diện nhà vệ sinh.

Chọn màu sắc phòng bếp phải phù hợp với mệnh của gia chủ:

Mệnh Hỏa – đỏ, hồng, tím; Mệnh Thổ – Nâu, vàng, cam; Mệnh Mộc – đen, xanh dương, xanh lá cây; Mệnh Thủy – đen, trắng; Mệnh Kim – vàng, trắng, xám. Đây là các màu sắc mang lại may mắn, tương sinh với các mệnh.

Gam màu trang trí phòng bếp hiện đại

Đừng bao giờ để không gian bếp của bạn trông nhàm chán với lối mòn trang trí truyền thống. Ngay bây giờ, bạn hãy cùng biến không gian phòng bếp trở nên sinh động và cuốn hút hơn bởi những gam màu sắc hot nhất hiện nay.

  • Gam màu xanh – trắng mang phong cách trẻ trung

Phòng bếp hiện đại với gam màu xanh trắng trẻ trung phong cách

Phòng bếp hiện đại với gam màu xanh trắng trẻ trung phong cách

Những người trẻ hiện đại luôn hướng tới những sự trẻ trung và phá cách. Với họ căn bếp không chỉ là nơi nấu ăn mà chúng còn thể hiện sự cá tính độc đáo mang phong cách riêng tạo cảm hứng cho bữa ăn ngon hơn.

 

Những mảng xanh của căn bếp được đưa vào một cách khéo léo tinh tế mang lại sự tươi mát. Căn phòng có một số chậu nhỏ cùng những ô cửa sổ tận dụng để mang lại ánh sáng tự nhiên chiếu vào không gian. Bạn sẽ được tận hưởng những giờ phút nấu nướng và ngắm cảnh thiên nhiên sẽ mang lại cảm giác thư giãn hơn.

 

Một căn bếp tiện nghi, tươi mới, tràn đầy năng lượng chính là phần thưởng thú vị nhất dành cho cả gia đình sau một ngày làm việc căng thẳng.

 

  • Gam màu xanh coban mang đầy sự đột phá

 

Phòng bếp hiện đại với màu xanh coban đột phá

Phòng bếp hiện đại với màu xanh coban đột phá

Không gian vẫn có chút gì đó hoài niệm mà không mất đi vẻ điệu đà, trẻ trung của cuộc sống hiện đại. Màu xanh coban mang ý nghĩa cho sự phồn thịnh.

Từ trước đến nay, gam màu này thường được sử dụng nhiều trong phòng ngủ. Nhưng bằng việc khéo léo hòa quyện màu sắc một cách tinh tế, đã tạo nên một diện mạo mới mẻ đầy thanh lịch cho khu vực nấu nướng. Đây chắc chắn sẽ là một lựa chọn mang tính đột phá mà mọi người nên tham khảo.

 

  • Gam màu sáng đầy nhẹ nhàng cuốn hút

Gam màu sáng nhẹ nhàng cũng đang là xu hướng ưa chuộng hiện nay. Bởi lẽ chúng mang lại không gian bếp của bạn vẻ đẹp hài hòa trang nhã đầy cuốn hút. Tạo nên cảm hứng giúp bạn và gia đình thư giãn mỗi khi bước chân vào không gian bếp gia đình.

phòng bếp hiện đại sử dụng gam màu sáng nhẹ nhàng cuốn hút

phòng bếp hiện đại sử dụng gam màu sáng nhẹ nhàng cuốn hút

 

  • Gam màu ánh kim thể hiện sự sang trọng

Không chỉ thực hiện nhiệm vụ chiếu sáng của mình, giờ đây, những chiếc đèn bếp ánh kim cũng góp một phần giúp làm tăng vẻ đẹp của căn phòng. Hiện nay có khá nhiều loại hình đèn khác nhau để đáp ứng cho mỗi nhu cầu của bạn, như đèn chùm, đèn gắn tường, đèn treo…tạo sự sang trọng cho không gian bếp cũng như là một điểm nhấn cho căn nhà của bạn.

phòng bếp hiện đại với gam màu ánh kim thể hiện sự sang trọng

phòng bếp hiện đại với gam màu ánh kim thể hiện sự sang trọng

  • Gam màu trầm đậm chất cá tính

Một căn bếp mang sự chút gì đó hoài cổ nhưng lại cũng rất hiện đại ngày nay. Phong cách gam màu trầm thanh thoát, đầy mạnh mẽ, lịch lãm và sang trọng cho không gian bếp nói riêng và tổng thể nội thất nói chung.

Phòng bếp hiện đại cùng gam màu trầm cá tính

Phòng bếp hiện đại cùng gam màu trầm cá tính

Cách bố trí kệ bếp

  • Cách bố trí kệ bếp kiểu chữ I

Kệ bếp chữ I

Hình ảnh: Mẫu kệ bếp chữ I

 

kệ bếp chữ I

Hình ảnh: Mẫu kệ bếp chữ I

Không gian bếp với hình dạng kiểu chữ I đơn giản với công năng nấu một chiều. Phù hợp với những gia đình có không gian nhỏ, ít thành viên hay những gia đình với chức năng nấu nướng đơn giản. Bếp chữ I thường sử dụng hai chức năng cơ bản: nấu bếp và rửa. Những chức năng phụ không cần thiết sẽ bị bỏ qua như khu soạn, ra đồ, bàn bar thường thấy ở hệ bếp chữ L, U.

 

  • Cách bố trí kệ bếp kiểu chữ L

 

Kệ bếp chữ L

Hình ảnh: Mẫu kệ bếp chữ L

 

Kệ bếp chữ L

Hình ảnh: Mẫu kệ bếp chữ L

Khác với công năng một chiều của bếp chữ I, bếp chữ L được thiết kế dành cho các gia đình có có nhu cầu sử dụng nấu nướng nhiều hơn, cần không gian lớn hơn để có thể đựng được nhiều đồ hơn. Bên cạnh đó cũng để ngăn cách các khu vực nấu và chế biến rõ ràng đảm bảo an toàn và vệ sinh hơn.

 

  • Cách bố trí kệ bếp kiểu chữ U

Loại không gian bếp có dạng hình chữ U bao gồm bởi ba mặt tủ bếp và tủ để đồ. Kiểu thiết kế bếp chữ U tạo nên một không gian nấu nướng biệt lập, sử dụng linh hoạt, thuận tiện hơn rất nhiều. Đây được coi là loại bếp trọn vẹn và đầy đủ nhất.

Kệ bếp chữ U

Hình ảnh: Kệ bếp chữ U

Kệ bếp chữ U

Kệ bếp chữ U

  • Cách bố trí kệ bếp kiểu galley

Kệ bếp galley

Kệ bếp galley

Kiểu bếp thiết kế Galley có hai phần của tủ bếp song song với nhau, giúp việc di chuyển và thực hiện nấu nướng tách biệt, trở nên dễ dàng từ bên này sang bên kia. Mang đến sự thuận tiện cho người dùng.

Với cách thiết kế này thì bạn nên bố trí tủ lạnh và bồn rửa nằm về một phía tường, bên còn lại sẽ chứa bộ bếp nấu nằm ở trung tâm. Do khi thiết kế song song nên lối đi và bố trí đồ dùng trong không gian, bạn cần lưu ý không gian của căn bếp để mở các tủ, kệ và đồ dùng nhà bếp. Nếu bố trí không hài hòa, lối đi nhỏ sẽ khiến cho việc mở tủ khó khăn, gây bất tiện cho người dùng.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo Xu hướng sử dụng vách ngăn phòng khách và bếp mới nhất 2020 : https://eurogold.com.vn/xu-huong-su-dung-vach-ngan-phong-khach-va-bep-moi-nhat

Cuộc sống bận rộn đôi khi khiến con người ta vô tình quên lãng quên những giây phút ấm áp bên mâm cơm gia đình. Qua thiết kế này, phụ kiện Eurogold muốn gửi đến mọi gia đình thông điệp “hãy để không gian bếp là nơi thắp lên ngọn lửa yêu thương, gìn giữ và xây đắp hạnh phúc cho gia đình bạn”.


nguồn : https://eurogold.com.vn/xu-huong-thiet-ke-khong-gian-bep-hien-dai-moi-nhat

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

tổng hợp socail eurogold vietnam

Top 5 giá để bát đĩa có nắp đậy bằng nhựa tốt nhất hiện nay – Eurogold

Cầu là gập âm tủ EUA02