Bếp từ có tốn điện không? – Eurogold.com.vn


Bếp từ có tốn điện không? – Eurogold.com.vn

Bếp từ sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như an toàn cho người dùng, nhỏ gọn phù hợp với nhiều không gian bếp… Tuy nhiên nhiều người vẫn còn e ngại không biết sử dụng bếp từ có tốn điện không. Bài viết chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc trên.

Bếp từ có ưu điểm gì vượt trội hơn so vơi bếp ga truyền thống


Bếp từ sử dụng năng lượng điện hoạt động trên nguyên lý đặc biệt giúp làm nóng và nấu chín thức ăn nhanh chóng, tiết kiệm thời giạn tối đa.

Với chế độ hẹn giờ giúp bạn có thể vừa nấu những món luộc, kho, hầm vừa có thể làm công việc khác.

So với bếp gas, bếp điện từ còn vượt trội hơn hẳn về tính an toàn cho người dùng. Cụ thể, bếp điện từ ở vùng từ chỉ tạo nhiệt trực tiếp tại vùng tiếp xúc với dụng cụ nấu, dù có vô tình chạm vào cũng không lo bị bỏng. Đồng thời chúng không tạo ra những khí độc hại, không sinh khói trong quá trình nấu nướng nên rất an toàn cho người dùng.

Hầu hết các bếp từ đều trang bị cầu chì chống cháy, nếu quá tải sẽ tự động ngắt. Không lo cháy nổ như khi sử dụng bếp gas.

Đặc biệt, chúng có kích thước nhỏ gọn, thiết kế đẹp mắt, dễ dàng di chuyển,…Thậm chí với bếp điện từ đơn bạn có thể mang đi du lịch, picnic,..nấu trước quạt mà không sợ bị ảnh hưởng bởi gió như bếp gas.

Tuy nhiên, hạn chế của bếp từ: không sử dụng được khi mất điện, mức chi phí mua bếp cũng khá cao, chỉ sử dụng với một số loại nồi nhất định.

Bếp từ có tốn điện không?

Thường trên tem, mác, bao bì của sản phẩm đều có ghi rõ các thông số kĩ thuật của bếp, trong đó có cả công suất tiêu thụ của bếp. Từ công suất của bếp từ và thời gian sử dụng thực tế của bếp trong một tháng, ta có thể tính được lượng điện năng tiêu thụ của chiếc bếp từ đó.

Chẳng hạn, một chiếc bếp từ đôi có 2 vùng nấu, có công suất mỗi vùng là 2000W. Tổng công suất của bếp là 4000W. Mỗi ngày bạn đun nấu với 2 bữa ăn chính với tổng thời gian nấu là 1h và dùng đồng thời cả 2 vùng nấu đều sử dụng công suất cao nhất. Thì thời gian đun nấu một tháng sẽ là 30 giờ.

Vậy số điện tiêu thụ của bếp trong một tháng là 30*4=120 KW/h tương đương với 120 số điện ~ số tiền chi trả của hộ gia đình cho việc sử dụng bếp từ vào khoảng 210.000 VNĐ/1 tháng ( Giả sử điện tính theo giá dân )

Với một gia đình có nhu cầu nấu ăn tương tự, Sử dụng hết một bình ga 340.000 VNĐ trong vòng một tháng rưỡi => Một tháng hết 220.000 VNĐ.

Chi phí khi sử dụng bếp từ thậm chí còn nhỏ hơn bếp gas, do đó trả lời cho câu hỏi “ Bếp từ có tốn điện không” thực tế câu trả lời sẽ là không.

Tuy nhiên, rất nhiều gia đình cho biết sử dụng bếp từ, tiền điện tăng lên rất nhiều, nguyên nhân do đâu?

+ Biểu giá điện hiện nay được tính theo các bậc. Hầu hết các gia đình đều sử dụng thiết bị điện như bóng đèn, quạt, ti vi, máy tính, tủ lạnh, điều hòa/ nóng lạnh,..đã hết 150 – 200 số điện. Như vậy khi sử dụng thêm bếp từ, giá điện sẽ không còn ở mức 1.678 – 2014 đồng/KWh. Mà sẽ rơi vào bậc 4 thậm chí bậc 5 là giá 2536 – 2.834 đồng/KWh.


+ Đun nấu quá lâu đồ ăn trên bếp khi đã chín

+ Nấu ăn ở mức nhiệt quá cao không những không giúp thức ăn nhanh chín hơn mà dễ dẫn đến cháy nồi, tiêu hao nhiều điện. Do đó nên nấu ở mức nhiệt vừa phải, thức ăn chín từ từ mang đến hiệu quả hơn khi sử dụng.

+ Không chọn đúng chế độ nấu. Gây ảnh hưởng đến độ bền của nồi, lại tiêu hao rất nhiều điện.

+ Để bếp từ bẩn, khả năng truyền nhiệt kém dẫn đến hao nhiệt.

+ Không dùng đúng loại nồi, chảo: Bếp từ vốn dĩ rất kén nồi. Chất liệu nồi có thể dùng cho bếp từ là thép, inox 430, nồi có đáy từ và nồi phải có đáy dày phẳng, đường kính từ 12 – 26 cm để có thể hấp thụ nhiệt tốt nhất.

Hy vọng bài viết “ Bếp từ có tốn điện không” sẽ giúp các bạn có thêm những thông tin hữu ích khi cân nhắc lựa chọn nên sử dụng loại bếp nấu nào phù hợp với gia đình mình.

Muốn phụ kiện bếp đẹp và sang trọng hãy đến với chúng tôi : https://eurogold.com.vn/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

tổng hợp socail eurogold vietnam

Top 5 giá để bát đĩa có nắp đậy bằng nhựa tốt nhất hiện nay – Eurogold

Cầu là gập âm tủ EUA02