Có nên lắp chậu rửa bát âm bàn đá?

 Chậu rửa bát lắp âm là loại chậu được lắp chìm dưới bề mặt bàn đá, kệ bếp. Vậy ưu nhược điểm của dòng chậu rửa bát này là gì? Liệu có nên lắp chậu rửa bát âm bàn đá cho căn bếp của gia đình mình hay không? Xem ngay bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé!

Ưu nhược điểm của chậu rửa bát lắp âm bàn đá

Nhờ vào cách lắp đặt đặc biệt, chìm xuống bên dưới bề mặt bàn bếp mà gia chủ có thể lau sạch đồ ăn thừa một cách dễ dàng vào bồn rửa bát, không gặp những mép cản của viền chậu rửa như các loại chậu rửa bát khác. Điều này sẽ giúp việc vệ sinh bàn bếp trở nên đơn giản và nhanh thuận tiện hơn.

Chậu rửa bát EUS68144 Eurogold

Chậu rửa bát lắp âm bàn đá EUS68144 Eurogold

===> Xem ngay: Thông tin chi tiết mẫu chậu rửa bát lắp âm bàn đá mới nhất của Eurogold tại https://eurogold.com.vn/chau-rua-bat-eus68144-eurogold

Bên cạnh đó, chúng sở hữu kiểu dáng tối giản tính thẩm mỹ cao, phù hợp với không gian hiện đại, sang trọng, “nhìn” có vẻ sạch sẽ hơn.

Nhấn mạnh chữ “nhìn” vì nếu ko phải là chậu đúc liền bàn đá thì thay vì những vết keo gắn chậu trên bề mặt, ta lại giấu chúng xuông mép trong tiếp giáp giữa chậu với đá. Nhìn thì không thấy bẩn nhưng những khe kẽ này vẫn là địa điểm lý tưởng để các vết bẩn, vi khuẩn bám vào, nó lại ở góc khuất nên khó vệ sinh hơn.

Tiếp theo là các khuyết điểm của chậu âm, như trên thì ngoài việc khó khăn vệ sinh những góc khuất, thì việc dùng chậu âm đòi hỏi phải có tính toán từ khi còn đóng tủ, việc không chọn trước sẽ có thể gây hậu quả là ko lắp vừa hoặc phải cắt khoét nhiều nơi làm yếu tủ, mất thẩm mỹ, hay ít nhất cũng gây mất thời gian vì thợ mộc phải gia cố thêm để phù hợp với chậu. Ngoài ra giá thành cũng là 1 rào cản, giá của chúng cao hơn nhiều so với các loại chậu rửa bát lắp dương.

===> Tham khảo: Tổng hợp các mẫu chậu rửa bát cao cấp Eurogold: https://eurogold.com.vn/chau-rua-bat

Một số lưu ý khi lựa chọn chậu rửa bát âm bàn đá

Loại chậu rửa bát này rất kén tủ bếp: Vì chúng được gắp dưới bề mặt bàn bếp nên bạn cần phải chọn chất liệu bàn có kết cấu rắn chắc và chịu sức nặng tốt. Chất liệu bàn tương thích để lắp đặt chậu rửa bát âm tốt nhất có thể kể đến như bàn bếp làm từ đá granite, đá nhân tạo gốc thạch anh, thậm chí là bê tông.

Bạn KHÔNG nên lựa chọn những loại bàn bếp bằng gỗ hay gạch. Bởi chúng có nhiều hạn chế như chịu nặng kém, không hỗ trợ được trọng lượng của bồn rửa bát âm, kết cấu yếu làm giảm sự gắn kết giữa bàn bếp và chậu.

Việc lắp vòi chậu cũng là một lưu ý quan trọng khi lắp chậu âm. Thường chậu âm không có vị trí lắp đặt vòi như chậu dương nên sẽ phải khoét vòi trên mặt đá. Do đó việc chừa đủ không gian để lắp cũng cần tính toán sao cho không vướng chậu phía dưới, các thanh đỡ chậu và hậu tủ phía sau. Nếu không tính trước sẽ dẫn đến không lắp được, mà khoét đá rồi đồng nghĩa với việc cần bỏ tấm đá đó đi và làm lại.

===> Có thể bạn quan tâm: Các mẫu chậu và vòi mới nhất xu hướng 2020: https://eurogold.com.vn/chau-voi-bep

Có nên lắp chậu rửa bát âm bàn đá không?

Tuy vẫn có nhược điểm nhưng ngày nay rất nhiều gia đình vẫn chọn chậu âm vì những tiện lợi và tính thẩm mỹ của chúng mang lại. Do đó, bạn nên cân nhắc giữa ưu và nhược điểm để có lựa chọn phù hợp.

Nếu quyết định lựa chọn chậu rửa bát âm, bạn cũng cần lưu ý thêm vấn đề chịu lực hoặc gia cố hệ khung đỡ chậu. Lên phương án và thông báo cho bên thiết kế, thi công nội thất biết về kích thước kiểu chậu.

Có nên lắp chậu rửa bát âm bàn đá không? Hay bất kì sản phẩm nào thì cũng rất khó để có được một câu trả lời chính xác hoàn toàn. Việc tìm hiểu thông tin trước cũng như lắng nghe tư vấn về sản phẩm để có được những kinh nghiệm là rất cần thiết. Eurogold chúc các bạn có thể lựa chọn cho gia đình mình những sản phẩm bền và tốt nhất với mức giá hợp lý nhất.


nguồn : https://eurogold.com.vn/co-nen-lap-chau-rua-bat-am-ban-da

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

tổng hợp socail eurogold vietnam

Top 5 giá để bát đĩa có nắp đậy bằng nhựa tốt nhất hiện nay – Eurogold

Cầu là gập âm tủ EUA02