Nên dùng bếp từ hay bếp hồng ngoại?

 

Nên dùng bếp từ hay bếp hồng ngoại?

“Nên dùng bếp từ hay bếp hồng ngoại là tốt nhất cho gia đình” luôn là băn khoăn của rất nhiều gia chủ khi chọn lựa bếp nấu. Bài viết sẽ phân biệt chi tiết 2 loại bếp này và so sánh qua đó giúp bạn có thể dễ dàng nhận định và đưa ra sự lựa chọn tốt nhất cho gia đình mình một chiếc bếp phù hợp.

Phân biệt bếp từ và bếp hồng ngoại khác nhau như thế nào?

Nếu chỉ nhìn đặc điểm bên ngoài, ta có thể nhận thấy không có sự khác biệt nhiều giữa hai loại bếp này. Bởi chúng đều có cấu tạo mặt kính chịu nhiệt, độ bền cao. Khác biệt rõ nhất khi bật bếp hồng ngoại sẽ xuất hiện màu đỏ do nhiệt tỏa ra còn bếp từ thì màu sắc vẫn không đổi.

ð Hai loại bếp này có điểm giống nhau là đều cần cấp điện để hoạt động, khác nhau duy nhất là cơ chế truyền nhiệt.

Cũng có thể phân biệt bếp từ và bếp hồng ngoại qua nguyên lý hoạt động sau:

+ Bếp từ: Tăng nhiệt nhờ dòng điện cảm ứng, truyền nhiệt trực tiếp vào đáy nồi. Hiệu suất đun nấu nhờ đó đạt 90%.


+ Bếp hồng ngoại: Đun chín thức ăn nhờ bức xạ hồng ngoại được đốt nóng qua cuộn dây điện trở bên trong bếp.



ð Vì sự khác biệt nên khi đun nấu, mặt bếp hồng ngoại sẽ rất nóng nên khi đứng đun nấu sẽ rất nóng, đặc biệt vào mùa hè sẽ rất khó chịu.



So sánh bếp hồng ngoại và bếp điện từ

Để quyết định chọn mua bếp từ hay bếp hồng ngoại thì bạn cần đánh giá chúng về các tiêu chí sau:

+ Thời gian nấu: Bếp từ ít tốn điện hơn,vì hiệu suất của bếp là 90%, thời gian đáp ứng nhanh hơn. Bếp hồng ngoại cần thời gian để đốt nóng và tỏa nhiệt lên mặt bếp rồi mới đến làm nóng thức ăn hơn nữa hiệu suất chỉ đạt khoảng 65%, thời gian nấu lâu hơn.

+ Sự tiện dụng: Bếp từ chỉ sử dụng được với các loại nồi có đáy nhiễm từ, nồi inox 430,...Nhưng bếp hồng ngoại thì khác, chúng có thể đun nấu với tất cả các loại nồi từ thủy tinh, nhôm, nồi inox, nồi nấu bếp từ,…Không chỉ thế, vì đun nóng nhờ nhiệt lượng nên gia chủ có thể tận dụng để ăn đồ nướng tuy nhiên hơi khó để vệ sinh vết cháy.

+ Tính an toàn: Bếp từ sẽ có độ an toàn cao hơn bếp hồng ngoại. Bởi bếp từ chỉ hoạt động khi có loại nồi phù hợp đặt trên bếp. Còn bếp hồng ngoại chỉ cần bật lên là đã hoạt động, bề mặt rất nóng nếu vô tình chạm sẽ bị bỏng tay. Hơn nữa, sau khi nấu xong bếp từ cũng sẽ nhanh nguội hơn bếp hồng ngoại. Đặc biệt là với các gia đình có trẻ nhỏ thì cần lưu ý hơn về vấn đề này.

+ Tính kinh tế: Cả 2 loại bếp đều có công suất hoạt động tương đương nhau tuy nhiên thời gian nấu của bếp hồng ngoại lâu hơn nên mức tiêu thụ điện lớn hơn, tốn điện hơn. Về giá cả thì tùy vào tính năng, thương hiệu, chất liệu mặt bếp nữa.

xem chi tiết chậu vòi rửa bát Eurogold tại: https://eurogold.com.vn/chau-voi-bep

Quyết định nên mua bếp từ hay bếp hồng ngoại

“Nên mua bếp từ hay bếp hồng ngoại?” Lời khuyên mà Eurogold dành cho bạn nên lựa chọn dòng sản phẩm bếp từ. Bởi lẽ chúng sở hữu nhiều điểm nổi trội hơn rất nhiều so với bếp hồng ngoại. Chỉ cần bỏ ra thêm một chút để mua bộ nồi và chảo chuyên dụng, bạn có thể sử dụng lâu dài mà vẫn đảm bảo được tính an toàn, kinh tế, tiện dụng, thời gian nấu nhanh hơn và đặc biệt là vào mùa hè sẽ không bị khó chịu bởi cái nóng bốc lên của bếp.

Eurogold tự hào đem đến một không gian bếp cho mọi gia đình : https://eurogold.com.vn/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

tổng hợp socail eurogold vietnam

Top 5 giá để bát đĩa có nắp đậy bằng nhựa tốt nhất hiện nay – Eurogold

Cầu là gập âm tủ EUA02