So sánh chi tiết nồi chiên không dầu và lò vi sóng

 So sánh chi tiết nồi chiên không dầu và lò vi sóng

So sánh nồi chiên không dầu và lò vi sóng sẽ mang đến cái nhìn đúng nhất về 2 thiết bị trong nhà bếp. Qua đó, chúng ta có thể biết được nên lựa chọn loại nào phù hợp và cần thiết cho gia đình của mình.

1.      Review về nồi chiên không dầu

Công năng: Về cơ bản, có thể coi chúng là một chiếc lò nướng cỡ nhỏ với thiết kế khác một chút. Tạo nhiệt bằng cách đốt nóng thanh nhiệt ( dây mayso ) và dùng quạt gió thổi đều nhiệt bên trong nồi. Thực phẩm sẽ chín đều từ ngoài vào trong.

Nồi chiên không dầu rất hợp để làm các món gà, thịt lăn bột chiên, chân gà nướng, cánh gà nướng, khoai tây chiên, khoai lang chiên, sườn nướng, bít tết bò, pizza, bánh ngọt cỡ nhỏ,.. cực đơn giản.

Ưu điểm của nồi chiên không dầu là giúp giảm đến 80 – 90 % lượng dầu mỡ có trong món ăn. Thiết kế nồi nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích bếp. Hơn nữa thời gian nấu cũng rất nhanh, chỉ khoảng 10 – 20 phút là có ngay các món ăn nóng hổi trên đĩa.

Bên cạnh những ưu điểm thì chúng cũng có nhược điểm như sau: Nồi có sức chứa không lớn, do đó người dùng chỉ có thể nướng số lượng vừa phải, các món ăn kích thước size nhỏ và vừa. Không dùng để nướng gà vịt nguyên con hoặc các loại bánh lớn.

Mặt khác, cũng có rất nhiều “quảng cáo có cánh” về nồi chiên không không dầu tuy nhiên dùng rồi mới thấy sản phẩm này còn hạn chế về số lượng món nấu được. Nhiều chị em đã thử và phản hồi món khoai chiên dù thường xuyên xuất hiện trong quảng cáo nồi chiên không dầu nhưng thực tế lại mềm và ỉu không giòn như kì vọng. Ngoài ra, đậu phụ và nem rán cũng không thể nấu bằng loại nồi này.

 

2.      Review về lò vi sóng

Lò vi sóng gồm các bộ phận sau: bộ phận phát sóng ( sóng viba ), mạch điện tử, ống dẫn sóng và ngăn nấu. Khi khởi động, lò sẽ sản sinh sóng, theo ống dẫn sóng vào khoang nấu, làm cho nước trong thực phẩm chuyển động nhanh mạnh, sinh ra nhiệt và làm chín thức ăn từ trong ra ngoài

Công năng sử dụng của lò vi sóng:

+ Hâm nóng, rã đông: Chỉ với chưa đầy một phút đặt trong lò, cả gia đình đã có thể thưởng thức những món ăn nóng sốt hay rã đông các tảng thịt lớn.

+ Luộc rau củ: Chỉ cần rửa sơ thực phẩm với nước, để vào đĩa trong lò từ 2 – 4ph

+ Luộc thịt: Dùng bát lớn có đậy nắp thoát hơi, cho nước ngang thịt và cài đặt thời gian từ 7 -10 phút, thịt mềm và chín, ngon và nhanh hơn rất nhiều so với khi nấu thông thường.

+ Ngoài ra, còn có thể kho thịt, cá, xôi, nấu canh, cơm …

= > Lò vi sóng thông thường có chức năng nướng tuy nhiên chúng chỉ có một thanh nhiệt bên trên dẫn đến nhiệt độ của lò thường không ổn định, không vàng và đều nên không được đánh giá cao. Người dùng có thể chọn loại có trang bị chức năng nướng đối lưu, nhiệt độ luân chuyển trong lò, giúp thức ăn chín đều và thơm ngon hơn.

3.      So sánh lò vi sóng và nồi chiên không dầu

Cả 2 thiết bị điện trên đều là những công cụ thông minh giúp người dùng tiết kiệm thời gian và công sức hơn trong việc chế biến các món ăn.

 

Lò vi sóng

Nồi chiên không dầu

Rã đông

Tất cả các lò vi sóng đều có chế độ rã đông trong vòng chưa đầy 1 ph.

Có thể. Cài đặt nhiệt độ trong khoảng 5ph – 10ph ở mức nhiệt thấp nhất là 80 độ C.

Hâm nóng thức ăn

Có thể. Tuy nhiên, kích thước của nồi không bằng lò vi sóng. Do đó,

Chức năng nướng

Có. Tùy từng loại model.

Có thể nướng thực phẩm các loại size nhỏ và vừa. Nhưng không ngon được như dùng lò nướng chuyên dụng.

Hấp

Có ( một vài model )

Không

Đồ vật có thể cho vào

Có thể cho chén, dĩa sứ, vật liệu chịu nhiệt tốt,.. trực tiếp vào trong lò vi sóng

 

Có thể cho chén, dĩa sứ trực tiếp vào khay nướng.

 

Nấu ăn theo chức năng định sẵn ( nấu cơm, hầm gà, luộc khoai,..)

Có ( một vài model )

Không

Công suất

700 – 2700 W

1300 – 2000 W

Giá

1 – 7.8 triệu

1 – 4 triệu


Nhìn chung, để so sánh nồi chiên không dầu và lò vi sóng thì lò vi sóng phù hợp với các gia đình có nhu cầu hâm thức nóng thường xuyên, rã đông thực phẩm, nấu các món ăn định sẵn trên menu. Còn nồi chiên không dầu thích hợp với các gia đình có nhu cầu sử dụng nhiều các món nướng hạn chế dầu mỡ là chủ yếu. Mỗi loại thiết bị có công năng riêng, tùy theo nhu cầu và điều kiện kinh tế của mỗi gia đình mà có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp. Eurogold chúc bạn có lựa chọn ưng ý!

Phụ kiện tủ bếp Eurogold: https://eurogold.com.vn/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 5 giá để bát đĩa có nắp đậy bằng nhựa tốt nhất hiện nay – Eurogold

Cầu là gập âm tủ EUA02

Máy Hút Mùi EUH011 EUROGOLD